.

Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Về Thăm Đảo Ngọc Cô Tô

    .Tôi nghe cái tên , đảo Cô tô từ lâu lắm rồi . Ngày đó tôi mới chừng mười tuổi , tôi nấn ná trong hàng cá , hàng thịt ở chợ Đông ngũ {chợ làng }nghe người ta nói :
    _ Mực Cô tô đấy, ngon lắm ....Và từ đó tôi ước được một lần đến đảo Cô tô . 
    Hôm nay trong một ngày đẹp trời , tôi cùng đoàn cán bộ người cao tuổi của huyện nhà ra thăm đảo cô tô .
     Bước xuống con tàu cao tốc từ bến Cái rồng . Lòng tôi xốn sang , mắt đắm chìm trong trăm ngàn núi đá nhô lên từ đáy biển . Con tàu rời bến rẽ sóng ra khơi , nhằm hướng đông bắc lao vun vút 
     Tôi lên boong tàu để ngắm nhìn biển . Ôi ! gió lộng trời cao , biển xanh thăm thẳm . Gió rít qua kẽ tai , lẫn với tiếng ồn ào lạ lẫm , lòng tôi trào dâng . Tôi nhớ cuốn tiểu thuyết ...Những người chiến thắng trở về từ ngục tù Côn đảo năm xưa- họ hát thật to những bài ca cách mạng ! ...Và tôi nhớ ngày giải phong miền Nam , tiến vào Sài gòn trên chiếc xe zin 3 cầu , vượt qua căn cứ Đồng dù . Trong giờ phút thiêng liêng ấy chúng tôi đã hát thật to bài{giải phóng Miền Nam và bài tiến về Sài gòn }. nhiều đồng chí không hiểu sao nước mắt cứ trào ra và ..ôm chặt lấy đồng đội!!
       Hôm nay , lần đầu tiên ra đảo Cô tô, tôi đang lạc vào vịnh Bái tử Long , một cảnh trí thần tiên mỹ lệ của tỉnh Quảng ninh .Tàu chạy được khoảng 20 phút , cảnh núi non càng đẹp hơn . Con tàu đi qua những vách đá dựng đứng, có chỗ chỉ cách tàu khoảng mười mét . Cảnh tượng kỳ thú , khách trên tàu thi nhau nháy máy ảnh . Lòng tôi rạo rực vô bờ , Tôi không hát thành lời , nhưng tôi thấy dễ chịu và sảng khoái vô cùng .
     Khoảng một giờ sau , con tàu đã rời khỏi vùng núi đá , biển xanh mênh mông . Mờ xa phía trước là đảo Cô tô rồi ....Và tàu cập bến . Đón chúng tôi , trên bến tàu có chiếc xe mười hai chỗ ngồi , đợi sẵn .Các anh cán bộ người cao tuổi Huyện đảo Cô tô mời chúng tôi lên xe .
      Về đến nhà khách , trời đã bốn giờ chiều . Phía tây mặt trời vàng nhạt , bến thuyền và bãi biển Cô tô thật là đẹp . Chúng tôi thăm tượng Bác Hồ , Thăm nhà tưởng niệm ngày bác về thăm đảo ....
     Cái tên đảo {ngọc} Cô tô , tôi mạo muội thêm vào , thêm chữ {ngọc } cho mặn mòi sóng nước đảo Cô Tô !!..Hãy cùng quý khách gần xa về thăm đảo Ngọc Cô tô nhé :

            . Biển trời đảo ngọc Cô tô 
     . Như con sóng nhẹ khẽ xô mạn thuyền 
            . Em chưa hát câu còn duyên .
     . Nhưng em nhớ mãi một miền đảo xa . 
              Về đây với đảo là nhà 
     . Xa anh em thấy mặn mà yêu thương . 
                                        . 6 - 2013.    

16 nhận xét:

  1. Em cũng đã đến Cô Tô năm ngoái rồi anh nhé. Rất tuyệt vời. Sáng ăn hải sản tươi sống. Chiều cũng vậy và tối cũng rứa luôn. May mà được chiêu đãi! Hì hì

    Trả lờiXóa
  2. Từ ngày có điện lưới , chắc Cô tô đẹp hơn nhiều em nhỉ !!

    Trả lờiXóa
  3. Anh gới thiệu vể Đảo Ngọc thật hay và ấn tượng anh ạ
    Đất nước Việt Nam đâu đâu cũng đẹp và đâu cũng xinh anh ơi, và nhất là biển đảo anh ạ
    Cô tô, Bạch long Vĩ, Cát bà.... ôi! cái nào cùng tuyệt vời
    Chúc anh đêm vui khỏe và HP ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảo Cô tô nằm ở ví trí tiền tiêu của đất nước , nên được ưu đãi nhiều ! Chúc Niềm tin nhiều sức khỏe !

      Xóa
  4. Đảo Cô Tô anh giới thiệu thật đẹp bởi thiên nhiên và con người với những dấu ấn mang ý nghĩa lịch sử thật tuyệt anh ạ. Nên anh thêm chữ "ngọc" em nghĩ là hợp lý đó anh. Chúc đảo Ngọc Cô Tô đẹp và ý nghĩa như tên gọi. Chúc anh sức khỏe và luôn vui!

    Trả lờiXóa
  5. Chắc Phương Hoa cũng nghe nói nhiều về đảo Cô Tô ! Vì Cô Tô cách Hải Phòng không xa lắm . Chào Phương Hoa !!

    Trả lờiXóa
  6. Rừng vàng biển bạc anh ơi
    Nên anh thêm chữ ( ngọc ngà ) đúng thôi
    Đảo Ngọc Cô tô nghe gần gũi
    Vị trí tiền tiêu tổ quốc tôi.
    --------
    Cám ơn anh một bài entry thấm đẫm lòng yêu quê hương đất nước .
    Chúc anh khỏe vui và HP ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rừng vàng biển bạc em ơi
      Mong em hãy đến thăm nơi đảo này !!

      Xóa
  7. Đảo Cô Tô có ngọc trai tự nhiên bây chừ người ta nuôi...
    nuôi trai để lấy ngọc...
    Về đây với đảo là nhà
    Xa anh em tháy mặn mà yêu thương....

    Trả lờiXóa
  8. Lần đầu sang thăm nhà bạn. Biết thêm được về đảo Cô Tô. Chúc bạn tối đầu tuần thật vui và đêm ngon giấc nhé.

    Trả lờiXóa
  9. Chúc bạn vui vẻ đón chào ngày mới !!

    Trả lờiXóa
  10. Đảo tiền tiêu, đảo chìm đảo nổi
    Việt nam ta loạn đảo anh à
    Đảo nào cũng đẹp anh ơi
    Nên thằng bành trướng, ngó nghiêng ngoạm dần

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảo Cô Tô , giáp biên giới Trung quốc không đầy 100 km. Cách đất liền Việt nam khoảng 50 km !!

      Xóa
  11. một thắng cảnh đẹp...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Nhã My . Đảo Cô tô ở vùng đông bắc nước ta !!

      Xóa